Xã hội
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định: Mọi hoạt động đều hướng tới sức khỏe người có công...
09:18 AM 16/09/2022
(LĐXH)- Đa số đối tượng người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, trong cơ thể mang nhiều vết thương của chiến tranh để lại nên cán bộ, nhân viên Trung tâm rất coi trọng việc tổ chức các hoạt động hướng tới việc nâng cao sức khỏe, tạo sự vui vẻ, thoải mái cho những người có công đến điều dưỡng tại đây.
Trong những năm qua Trung tâm luôn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đặt ra ngay từ đầu năm. Để làm tốt công tác chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho người có công tham gia điều dưỡng, ngay từ khi tiếp nhận các đoàn đến điều dưỡng, Phòng Y tế của Trung tâm rất chú trọng việc thực hiện thăm khám ban đầu, sàng lọc, phân loại sức khỏe để thuận tiện trong quá trình theo dõi, kiểm tra.  
Công tác chăm sóc sức khỏe được nghiêm túc triển khai theo đúng quy trình từ việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, chế độ ăn phù hợp với bệnh lý, tuổi tác đến việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe hàng ngày, hàng giờ để kịp thời có những chỉ định điều trị, sơ cứu tại chỗ hoặc chuyển tuyến cấp cứu kịp thời. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động vật lý trị liệu, phục hồi chức năng,  hướng dẫn các bài tập vận động cho đối tượng.
Người có công dạo chơi trong quang cảnh sạch đẹp, thoáng mát tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Khi người có công đến điều dưỡng được cán bộ nhân viên Trung tâm đón tiếp niềm nở, ân cần, chu đáo, khi về phòng nghỉ được hướng dẫn sử dụng tỷ mỉ các trang thiết bị, dụng cụ, vật dụng trong phòng. Nhân viên Trung tâm luôn quan tâm hỗ trợ những người già yếu, bệnh tật  khi tắm giặt, trải chăn, mắc màn khi ngủ.
Các tiêu chí sạch sẽ, trong lành và an toàn được đơn vị triệt để áp dụng trong công tác phục vụ người có công đến điều dưỡng. Từng khu sinh hoạt, gồm: nhà bếp, phòng ăn, khu vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng điều dưỡng, phòng nghỉ... đều được bố trí khoa học, duy trì sạch sẽ và ngăn nắp. Định kỳ hàng tháng, Trung tâm đều triển khai phun khử trùng, phòng bệnh sốt xuất huyết, hạn chế tối đa các bệnh lý về da liễu, đường hô hấp; thường xuyên vệ sinh phòng ở, khuôn viên; chú trọng chăm sóc hoa, cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Các phòng điều dưỡng, phòng nghỉ, nhà vệ sinh, đường đi lối lại tại Trung tâm luôn được dọn dẹp thường xuyên. Ban giám đốc cũng luôn đôn đốc cán bộ kiểm tra và giám sát chất lượng vệ sinh các khu vực sân, vườn.
Về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm ký hợp đồng với các nhà cung ứng thực phẩm uy tín, đảm bảo thực phẩm tươi, sống, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phục vụ cho hoạt động điều dưỡng tại đơn vị. Do đó, kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm chưa để xảy ra sự cố nào về mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Quang cảnh Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Để người có công với cách mạng sau đợt điều dưỡng được cải thiện về tinh thần và thể chất, trung tâm đã từng bước hoàn thiện, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ nhằm bảo đảm tốt nhất công tác chăm sóc sức khoẻ cho thương, bệnh binh và người có công. Hiện, ngoài việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe phục vụ 24/24 giờ cho các đối tượng, nhân viên y tế tại Trung tâm đã thực hiện các bài tập nâng cao sức khỏe, kết hợp với các máy móc thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng hiện đại, góp phần phục hồi sức khỏe, giúp cho người có công cảm thoải mái tinh thần, vui vẻ, phấn khởi hơn sau mỗi đợt điều dưỡng, như: ghế massage toàn thân, máy massage chân, máy rung chân, giường massage kích thích phức hợp cá nhân, xe đạp tập thể lực, dụng cụ tập thể dục ngoài trời, bể tắm sục khí massage bằng hệ thống nước đẩy hai chiều…
Theo ông Đỗ Hòa Trung, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định, trong 8 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã đón và phục vụ điều dưỡng 6 đợt được 291 người có công trong tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp cùng Phòng Người có công thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Nam Định đưa đón đưa 8 đoàn người có công với tổng số 951 người đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đồ Sơn – Hải Phòng, đạt 79.25%.
Đại đa số những người có công đã từng đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định tình hình sức khỏe đều có chuyển biến tích cực, tinh thần vui vẻ, thoải mái và mong muốn có cơ hội được quay lại nghỉ ngơi, điều dưỡng tại đây./.
Hải Uyên

 

 

Từ khóa: