Xã hội
Tuổi trẻ Sơn Động tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công
10:25 AM 27/07/2022
(LĐXH) – Thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, các đoàn viên, thanh niên huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực đến các thương, bệnh gia đình chính sách, người có công, như: Thăm tặng quà, giúp đỡ các thương binh, gia đình chính sách, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; chỉnh trang làm đẹp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ…
Cứ đến tháng bảy hàng năm, tuổi trẻ Bắc Giang nói chung và đoàn viên, thanh niên huyện Sơn Động nói riêng lại tràn ngập không khí tri ân những người anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Đây là dịp để thanh thiếu nhi huyện Sơn Động bày tỏ lòng tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Lãnh đạo huyện cùng các nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho gia đình chính sách.
Ngày 24/7, tại xã Lệ Viễn, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Đoàn Thanh niên khối lực lượng vũ trang tỉnh, Huyện đoàn Sơn Động phối hợp tổ chức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hành quân xanh và tuần cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022). Chiến dịch Hành quân xanh diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 31/8 với lực lượng tham gia là thanh niên lực lượng vũ trang. Nội dung các hoạt động trong chiến dịch tập trung vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng.
Ngay sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân người có công như: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vận động, xã hội hóa nguồn kinh phí để sơn lại nhà cho vợ liệt sĩ, tặng một sổ tiết kiệm với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng. Ban tổ chức trao tặng 10 phần quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ; 20 xe đạp cho học sinh vượt khó học tốt ở xã Lệ Viện và lắp đặt điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Thia Tu Nim (xã Lệ Viễn) trị giá 20 triệu đồng.
Tối 25/7, Huyện Đoàn Sơn Động tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ của huyện. Dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, thị trấn An Châu và đại diện các thương binh, bệnh binh gia đình có công thị trấn An Châu và xã Vĩnh An. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, đoàn viên thanh niên và nhân dân dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Tuổi trẻ Sơn Động Đời đời nhớ ơn các Liệt sĩ”.
Tặng quà cho các đối tượng chính sách tại buổi Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Thay mặt thế hệ trẻ trong huyện, đồng chí Hoàng Thị Ngân, Bí thư Huyện Đoàn ôn lại truyền thống 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ: Chiến tranh đã đi qua, nhưng hình ảnh đau thương vẫn còn hằn nguyên trên nét mặt, trong khóe mắt và trong trái tim của bao người con đất Việt. Vẫn còn đó những anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ nơi núi rừng xa tắp chưa được quy tập về với quê hương; vẫn còn biết bao nhiêu người đang sống trong đau thương bởi chất độc da cam và những vết thương trên thân thể. Tất cả đã minh chứng cho sự hy sinh to lớn nhưng vô cùng anh dũng của dân tộc và nhắc nhở thế hệ trẻ Sơn Động ngày nay phải có những hành động thiết thực, ý nghĩa; mỗi thanh niên cần thấy rõ hơn trách nhiệm, cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để tự hoàn thiện mình, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mất mát to lớn của các thương bệnh binh, gia đình chính sách.
Để tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thời gian qua cùng với các phong trào thi đua, hoạt động tri ân đã được các cấp bộ đoàn trong huyện triển khai sâu rộng bằng nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa như: Thăm tặng quà, giúp đỡ các thương binh, gia đình chính sách, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; chỉnh trang làm đẹp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ.
Tại buổi Lễ, các đại biểu nghe các thương binh là nhân chứng lịch sử nói chuyện truyền thống về những trận chiến đấu hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng 20 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn An Châu và xã Vĩnh An.
Những việc làm thiết thực trên đã giáo dục đoàn viên, thanh niên về lòng biết ơn sâu sắc, về sự hy sinh, những mất mát, đau thương vô cùng to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ. Từ đó, thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, sống và làm việc có trách nhiệm, góp phần xây dựng quê hương vùng cao Sơn Động ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Hưng Cảnh
Từ khóa: