Xã hội
Tuổi trẻ thành phố Cảng tri ân người có công
10:03 PM 28/07/2022
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 25/7/2022, Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố do đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng làm Trưởng đoàn đến dâng hoa, dâng tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thành phố
Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, các đồng chí đại biểu, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam. Lễ thắp nến tri ân được tổ chức đồng loạt tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc..
Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ thành phố nguyện phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và Nhân dân cần, luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn. Nguyện xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.
Đoàn dâng hương tưởng niệm nữ tướng Lê Chân
Để nhớ công ơn khai khẩn của nữ tướng Lê Chân Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm nữ tướng tài ba với nhiều chiến công vang dội trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Từ đó, Hải Phòng đặt tên một quận mang tên Bà và dựng tượng Bà tại gần trung tâm thành phố; đồng thời, tên của bà được đặt tên cho giải thưởng "Nữ tướng Lê Chân" để trao cho những phụ nữ có thành tích xuất sắc của đất Cảng.
Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông, cha đi trước, phát huy đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”.
Tiếp đó, đoàn đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, xã An Đồng, huyện An Dương, Nguyên sáng lập viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyên Bí thư xứ uỷ Bắc Kỳ, nguyên Chủ tịch Tổng công hội đỏ Bắc kỳ (Tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay), Nguyên Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng, người sáng lập hai chi bộ Đoàn TNCS đầu tiên của cả nước tại nhà máy Xi măng Hải Phòng và trường Bonal-Bình Chuẩn, nay là trường THPT Ngô Quyền.
Trao quà tặng các gia đình chính sách, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn
Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay. Từ những việc làm đó tăng thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ thành phố đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực, như: Thăm hỏi, trao gần 1.800 suất quà đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong (TNXP), nạn nhân chất độc da cam/dioxin, con em thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Một số đơn vị tổ chức nấu cơm, thắp hương liệt sỹ và ăn cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng.
PV
Từ khóa: