Sức khỏe - Đời sống
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
09:36 AM 20/05/2024
(LĐXH)- Lễ Tổng kết chương trình Tuần Lễ Vàng 2024 và Kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI ) (2009 – 2024) với chủ đề: "Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn” diễn ra sáng ngày 19/05/2024 tại Hà Nội.
Chương trình được tổ chức với ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân văn, chia sẻ yêu thương đến cộng đồng vô sinh hiếm muộn; những khoảnh khắc hội ngộ ý nghĩa của hàng trăm cặp vợ chồng đã thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công tại Bệnh viện. Đây cũng là dịp các gia đình tri ân các bác sĩ – những người "gieo mầm" hạnh phúc; đồng thời đánh dấu chặng đường kỉ niệm 10 năm Tuần lễ vàng và 15 năm thành lập Bệnh viện.

Đông đảo khách mời đến tham dự chương trình.

15 năm tận tâm trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản
Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với lợi thế là cơ sở y tế ngoài công lập đầu tiên ở Miền Bắc được Bộ Y tế cấp phép thực hiện kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON – IVF) và được Hiệp hội Sinh sản Úc trao chứng nhận quốc tế (RTAC) – Bộ tiêu chuẩn chất lượng uy tín quốc tế trong Hỗ trợ sinh sản.
Nhiều kỹ thuật hiện đại được Bệnh viện ứng dụng đã và đang mang đến cơ hội có con cho rất nhiều gia đình hiếm muộn, kể cả những trường hợp vô sinh được tiên lượng khó điều trị trước đó: Phương pháp phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE, kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kết hợp xét nghiệm sàng lọc phôi tiền làm tổ (PGT), hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động tích hợp trí tuệ nhân tạo AI (Timelapse)....
15 gia đình may mắn nhận gói hỗ trợ Ươm mầm với tổng trị giá 450 triệu đồng.
Chương trình Tuần Lễ Vàng - Hành trình nhân văn của AF HANOI
BSCKI Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc chuyên môn, Trưởng Khoa Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: “Mong mỏi có con đối với mỗi người, mỗi gia đình là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy con yêu một cách dễ dàng. Trong điều trị hiếm muộn, rào cản lớn nhất thường là vấn đề kinh tế. Chúng tôi thực hiện chương trình “Tuần Lễ Vàng” bên cạnh mang ý nghĩa truyền niềm tin, động lực cho các gia đình mà trên hết là mong muốn mang đến những ưu đãi, hỗ trợ thiết thực trong thăm khám và điều trị hiếm muộn, rút ngắn hành trình tìm con, hiện thực hóa giấc mơ được làm cha làm mẹ”.
Các gia đình tọa đàm chia sẻ về hành trình tìm con đầy xúc động.
Năm 2024 đánh dấu 10 năm "Tuần Lễ Vàng" được tổ chức, chính sự lan toả những giá trị tốt đẹp và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng đã thôi thúc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức triển khai chương trình trong nhiều năm qua. Đến nay, chương trình Tuần Lễ Vàng đã tạo nên một hành trình nhân văn, một dấu ấn riêng của AF HANOI trong cộng đồng hiếm muộn trên khắp cả nước.
 “Tuần Lễ Vàng 2024” - Những khoảnh khắc đáng nhớ
Không ngừng gia tăng các hỗ trợ là điều mà Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội luôn duy trì thực hiện trong suốt 10 năm tổ chức "Tuần Lễ Vàng". Năm nay, chương trình diễn ra trong hai tuần từ ngày 06/05 – 19/05/2024. Đặc biệt, để kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện, “Tuần Lễ Vàng 2024” đã gia tăng số lượng gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) từ 10 ca lên 15 ca thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ.

BS CKI Phạm Văn Hưởng - PGĐ Chuyên môn Bệnh viện chụp ảnh cùng gia đình thành công.

Bên cạnh đó là 105 ca miễn phí khác bao gồm: 15 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền đơn gen; 15 ca sử dụng dịch vụ kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm IVF (chọc trứng, tạo phôi, nuôi phôi ngày 3, chuyển phôi); 15 ca Thụ tinh nhân tạo – Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI); 15 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (Micro TESE); 15 ca phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; 15 ca nuôi cấy và theo dõi phôi bằng hệ thống tự động Timelapse; 15 ca làm đẹp "cô bé".
Bên cạnh hỗ trợ tài chính, nhân dịp “Tuần Lễ Vàng 2024”, hành trình tìm con của các gia đình hiếm muộn đã được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tái hiện thông qua các bài viết, phóng sự “Để sinh ra những đứa con khỏe mạnh” nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các gia đình đang trên hành trình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ. Đó là tập hợp những câu chuyện đầy xúc động của các cặp vợ chồng hiếm muộn, tưởng chừng có lúc mất hy vọng nhưng đã chào đón con yêu thành công nhờ những tiến bộ vượt bậc của y học và đặc biệt là giữ vững niềm tin với bản thân cùng các bác sĩ trong suốt hành trình điều trị của mình.  

Ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc điều hành Bệnh viện trao giải nhất cuộc thi ảnh "Thiên thần IVF".

Trong khuôn khổ “Tuần Lễ Vàng 2024”, các hoạt động đồng hành cùng cộng đồng cũng được Bệnh viện triển khai xuyên suốt như: cuộc thi viết “IVF sẻ chia" và cuộc thi ảnh “Thiên thần IVF" dành cho các gia đình thực hiện HTSS thành công tại Bệnh viện đã trở thành món quà tinh thần vô cùng quý giá dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Đồng thời, trong thời gian này, “Cây nguyện ước” với thông điệp “Điều kì diệu của cuộc sống” đã trở thành nơi các gia đình, tập thể y bác sĩ và đội ngũ cán bộ nhân viên bệnh viện cùng nhau chia sẻ những ước mơ, những lời cầu nguyện và hy vọng tất cả ước nguyện sẽ sớm trở thành hiện thực. 
Ông Nguyễn Anh Tuấn - PGĐ Bệnh viện trao tặng quý tầm lòng vàng từ lượt tương tác hai cuộc thi cho Hội Ngôi nhà Hạnh phúc AF HANOI.
Sau hai tuần triển khai, “Tuần Lễ Vàng 2024” của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI) khép lại với một chương trình Lễ tổng kết đặc biệt có chủ đề “Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn”. Chương trình nhằm tri ân các bệnh nhân, khách hàng đã tin tưởng, đồng hành với AF HANOI trong suốt thời gian qua. Lễ tổng kết “Tuần Lễ Vàng” được tổ chức trong không gian thân mật và ấm cúng, là dịp để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và được truyền cảm hứng, nghị lực trên hành trình tìm kiếm những “thiên thần nhí” khỏe mạnh. Điểm nhấn của Lễ tổng kết là phần bốc thăm may mắn, trao 76 gói hỗ trợ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm. Mỗi gói có trị giá từ 5 đến 100 triệu đồng. 

ThS BS Đinh Hữu Việt - Trưởng Khoa Nam học chụp ảnh cùng gia đình thành công.

Ths.Bs Lê Thị Thu Hiền chụp ảnh cùng gia đình IVF thành công.
Cơ cấu giải thưởng như sau:
  • 01 gói hỗ trợ HẠNH PHÚC trị giá 100 triệu đồng. 
  • 15 gói hỗ trợ ƯƠM MẦM, mỗi gói trị giá 30 triệu đồng. 
  • 25 gói hỗ trợ YÊU THƯƠNG, mỗi gói trị giá 10 triệu đồng. 
  • 35 gói hỗ trợ KẾT NỐI, mỗi gói trị giá 5 triệu đồng.

Tiết mục biểu diễn đến từ các em bé được ra đời bởi phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.


Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (Andrology And Fertility Hospital Of Hanoi) là Bệnh viện chuyên khoa sâu về Sức khỏe sinh sản, điều trị Vô sinh - Hiếm muộn; Nam khoa và Y học giới tính (bao gồm cả LGBT và trị liệu tình dục).

Đi vào hoạt động năm 2019, với kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu và tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện đã hiện thực hóa ước mơ làm cha làm mẹ cho hàng chục nghìn cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn trong nước, kiều bào và người nước ngoài. Tỷ lệ thành công cao tương đương tỷ lệ của các trung tâm Hỗ trợ sinh sản lớn trong nước và quốc tế. 

Từ năm 2015 đến nay, hàng trăm cặp vợ chồng đã nhận hỗ trợ từ chương trình “Tuần Lễ Vàng" của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trong đó: 

  • Hơn 50 gia đình hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF với 59 em bé chào đời.
  • Hơn 400 gói miễn phí các dịch vụ với tổng giá trị hỗ trợ lên đến hàng tỷ đồng.
  • Gần 600 phần quà bốc thăm may mắn trị giá từ 5 – 100 triệu đồng.

Chung tay cùng cộng đồng nâng cao nhận thức về Vô sinh – Hiếm muộn

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng như:

  • Quỹ nhân đôi tấm lòng vàng, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, xã hội.
  • Khám và tư vấn miễn phí cho chương trình Chăm sóc Sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình của Trung tâm Y tế Quận, Huyện tại Hà Nội.
  • Tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt đã và đang điều trị tại bệnh viện.
  • Triển khai các chương trình hỗ trợ thăm khám và điều trị hiếm muộn cho các gia đình Quân nhân, Nhân viên y tế, Giáo viên, …
  • Để bắt nhịp với sự phát triển của khoa học, công nghệ, đồng thời giúp các gia đình hiếm muộn được tiếp cận với các kiến thức về hỗ trợ sinh sản một cách dễ dàng, bệnh viện đã tổ chức các chương trình livestream Tư vấn trực tuyến Bản Lĩnh Đàn Ông Việt, Câu lạc bộ Tìm con yêu,...

Thông tin thêm, vui lòng liên hệ: 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Tel: 024 3634 3636 | Hotline: 090 222 1268

Website: www.afhanoi.com | Facebook: www.facebook.com/afhanoi