Xã hội
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tặng quà người có công huyện Tây Sơn
08:56 AM 23/07/2021
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 21/7, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Văn phòng Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Tây  Sơn.
Dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình, gồm: bà Nguyễn Thị Mỹ (87 tuổi) là thương binh ở thôn Phú Lạc, xã Bình Thành; bà Nguyễn Thị Luận (87 tuổi) là mẹ liệt sĩ ở thôn Trường Định 2, xã Bình Hòa và mẹ Việt Nam anh hùng Thẩm Thị Thanh (91 tuổi) ở thôn An Vinh 1, xã Tây Vinh.

Bí thư Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Luận

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, có lời chúc đến gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương càng giàu đẹp, văn minh.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các chế độ chính sách đối với các gia đình chính sách trên địa bàn.
“Thấm nhuần và tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, 74 năm qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công trong công cuộc đổi mới hôm nay đã tạo thêm sức mạnh, là động lực quan trọng để xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc, xứng đáng với danh hiệu quê hương Tây Sơn anh hùng” – Bí thư Hồ Quốc Dũng, nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Thẩm Thị Thanh

Được biết, nhiều năm qua, huyện Tây Sơn đã huy động sức mạnh của toàn dân, các lực lượng xã hội và thành phần kinh tế để tri ân sâu sắc, hiệu quả người có công với nước bằng cả tấm lòng, trách nhiệm và những việc làm thiết thực nhằm nâng cao đời sống của người có công, gia đình chính sách. Nhiều phong trào tình nghĩa được duy trì và nhân rộng như: chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, bố, mẹ liệt sỹ cô đơn, xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách. Đồng thời, có những chính sách ưu đãi cho hộ đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế gia đình từng bước nâng cao mức sống người có công và đã đạt được kết quả đáng trân trọng…
Theo báo cáo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Tây Sơn , trong 6 tháng năm 2021, toàn huyện thực hiện chi trả thường xuyên và truy lĩnh cho 10.689 lượt đối tượng người có công với cách mạng với số tiền gần 19 tỷ đồng. Chi ưu đãi học tập cho con của 06 đối tượng có công, số tiền 58,6 triệu đồng; mua BHYT cho 1.716 đối tượng người có công cách mạng với số tiền hơn 346 triệu đồng.
Huyện cũng tiếp nhận, giải quyết và chuyển đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định xem xét, giải quyết 53 hồ sơ người có công cách mạng, gồm: hồ sơ tù đày, hồ sơ người hoạt động kháng chiến, hồ sơ mai táng phí cho người có công cách mạng; hồ sơ thờ cúng liệt sỹ; hồ sơ đính chính thông tin...
Trong 6 tháng, huyện Tây Sơn còn thực hiện chính sách điều dưỡng cho 878 đối tượng là thương, bệnh binh tham gia kháng chiến, số tiền là 1,161 tỷ đồng. Trong đó, đưa đối tượng đi điều dưỡng tập trung 02 đợt 32 người tại tỉnh Bình Định, điều dưỡng tại nhà 710 người…

Chí Tâm

Từ khóa: