Xã hội
Các lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại nhiều địa danh ghi công các Anh hùng liệt sỹ
12:25 PM 27/07/2021
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021) ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức các đoàn dâng hương tại nhiều địa danh ghi công các anh hùng liệt sỹ...

Đồng chí Trịnh Việt Hùng Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh (thành phố Thái Nguyên), Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn; tham gia Đoàn có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ.
Đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ”.
Tiếp đó, đại diện các thành viên trong đoàn đã báo công những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trên địa bàn đạt 6,5%; giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt 361,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,65% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 13,4 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 7.478 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ… Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ. Công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Đoàn đại biểu HĐND dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử 27/7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ)

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện tiếp tục phát huy truyền thống bất khuất, kiên trung của thế hệ cha anh đi trước, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc, chung sức, đồng lòng, cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển.
Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đã đến thắp hương tại Đền thờ Đội Cấn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên và tổ chức các đoàn dâng hương, đặt vòng hoa, viếng một số nghĩa trang liệt sĩ và các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.
NHB
Từ khóa: