Sức khỏe - Đời sống
Cười rạng rỡ - Sáng tương lai: Ngày hội Nha khoa học đường đồng hành cùng học sinh bảo vệ sức khỏe răng miệng
04:33 PM 24/05/2024
(LĐXH)- Ngày 24/05/2024, Hệ thống Nha khoa Smart đã phối hợp cùng với Trường THCS Lý Thường Kiệt (địa chỉ tại 106 P. Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) tổ chức Ngày hội Nha khoa học đường “Cười rạng rỡ-sáng tương lai”, tiến hành thăm khám răng miễn phí cho gần 800 em học sinh.
Tình trạng sức khỏe răng miệng của trẻ em Việt Nam đang ở mức báo động với tỷ lệ mắc bệnh lý răng miệng cao ngất ngưởng. Theo số liệu thống kê, hơn 90% trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy,... Điều đáng lo ngại hơn là có tới 50% trẻ em chưa bao giờ được đi khám răng miệng, việc này dễ dàng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của răng, gây ra tình trạng răng hô móm, lệch lạc, mất răng,..
Bà Phan Châu Giang - Giám đốc truyền thông Hệ thống Nha khoa Smart cho biết: "Mục tiêu chính của Chương trình Ngày hội Nha khoa học đường: Cười rạng rỡ - sáng tương lai là thăm khám sức khoẻ răng miệng cho các em học sinh, đồng thời giúp các em hiểu rõ hơn về tình trạng răng miệng của bản thân, từ đó có ý thức và thực hành tốt thói quen vệ sinh răng miệng. Qua đó, góp phần phòng ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả, đặc biệt là sâu răng.
Bà Phan Châu Giang - Giám đốc Truyền thông Nha khoa Smart cùng cô Phan Thị Chân Lý - Hiệu trưởng trường THCS Lý Thường Kiệt tặng quà cho các em học sinh.
Sức khỏe răng miệng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em. Do đó, việc chăm sóc răng miệng tốt ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng cần thiết. Cha mẹ hãy khuyến khích con em mình đánh răng đều đặn hai lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên, và hạn chế ăn thức ăn ngọt. Đồng thời, hãy đưa con đi khám răng miệng định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất".
Ngoài hoạt động thăm khám sức khoẻ răng miệng cho các em học sinh, Hệ thống Nha khoa Smart gửi tặng đến các em học sinh những phần quà mang ý nghĩa tinh thần, là lời nhắc nhở đến các em học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ sức khoẻ răng miệng.
Các em học sinh xếp hàng chờ thăm khám răng miệng.
Ngày hội Nha khoa học đường “Cười rạng rỡ-sáng tương lai” được thực hiện thăm khám bởi đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. Qua đó, phát hiện nhiều bệnh lý liên quan đến vấn đề răng miệng như: viêm tuỷ, răng lệch, sâu răng,…
Đối với trường hợp các em học sinh mắc phải các vấn đề về răng miệng sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị bằng phương pháp phù hợp, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh và khắc phục kịp thời ở giai đoạn bệnh mới hình thành.
Các bác sĩ, y tá của Nha khoa Smart thăm khám cho các em học sinh.
Chương trình Nha khoa học đường “Cười rạng rỡ-sáng tương lai” là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Nha khoa Smart. Thông qua chương trình, những kiến thức chăm sóc răng miệng của các bác sỹ, y tá truyền tải tới các em học sinh sẽ trở thành trang quý báu giúp các em học sinh hình thành những thói quen tốt trong việc chăm sóc sức khoẻ của bản thân, từ đó các em có đủ điều kiện sức khoẻ để tham gia học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện để có thể hoàn thành tốt những mục tiêu theo đuổi ở từng cấp học.
 Mỹ Linh