Xã hội
Cựu Chiến binh huyện Cù Lao Dung sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2021
09:10 AM 30/06/2021
(LĐXH) - Hội Cựu chiến binh huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2021 và thông qua phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đến dự có ông Lê Trung Hậu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện và chủ tịch, phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh các xã thị trấn tham dự.
Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá cả một số mặt hàng thiết yếu như giá vật tư nông nghiệp tăng và sự biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp... Nhưng với sự quyết tâm của các cấp hội, Hội Cựu chiến binh huyện đã tổ chức triển khai thực hiện công tác hội đạt được nhiều kết quả rất phấn khởi như: thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành, các cấp đặt biệt là công tác tuyên truyền vận động hội viên quán triệt sâu sắc Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ tiêu kế hoạch của Hội cấp trên, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được 148 cuộc có 4.294 lượt hội viên tham dự.
Hội Cựu chiến bị huyện có 09 cơ sở hội, 37 chi hội, từ đầu năm đến nay, hội kết nạp mới được 11 hội viên, nâng tổng số lên 1.549 hội viên; Hội huy động vốn chăm lo đời sống cho hội viên được trên 98 triệu đồng giúp cho hội viên nhận vốn vay sản xuất, theo hình thức xoay vòng. Qua đó đã góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cải thiện đáng kể đời sống vật chất tinh thần cho hội viên. Nhìn chung đời sống vật chất tinh thần trong hội viên từng bước được nâng lên.
Thay mặt lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh Sóc Trăng và Huyện ủy Cù Lao Dung, biểu dương thành tích tích đạt được trong 6 tháng đầu năm của các cấp hội. Đồng thời đề nghị, Hội Cựu chiến binh huyện phát huy thành tích đạt được, các cấp hội phối hợp với các ban ngành tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, hạn hán, xâm nhập mặn…; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, sản xuất theo quy hoạch của từng vùng, từng địa phương, mở rộng phát triển kinh tế hộ gia đình; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; phối hợp chặt chẽ với Công an, quân sự, đồn biên phòng đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, an ninh nông thôn... Đồng thời khuyến khích hội viên cựu chiến binh tham quan các mô hình làm ăn có hiệu quả, giao lưu học hỏi rút kinh nghiệm, cần cù lao động sáng tạo trong sản xuất, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ hội đề ra.
Thanh Quang
Từ khóa: