Xã hội
Hơn 43.300 người có công ở Bình Định được tặng quà dịp 27/7
11:08 AM 25/07/2021
(LĐXH)- Ngay sau khi có quyết định quà tặng của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), tỉnh Bình Định đã thống kê và dành hơn 13 tỷ đồng để gửi quà đến 43.303 đối tượng người có công với cách mạng trên toàn tỉnh.
Năm nay, dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng lãnh đạo tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố vẫn tổ chức nhiều hình thức tặng quà với quy mô phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Qua đó đã kịp thời động viên các gia đình chính sách, các đơn vị làm nhiệm vụ điều trị, chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, quân nhân.
Ngoài phần quà tặng của Chủ tịch nước, tỉnh Bình Định còn chuẩn bị 150 suất quà để thăm tặng người có công tiêu biểu trong dịp này. Cùng với đó, đại diện các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể, hội nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm cũng đã tổ chức một số hoạt động thăm hỏi ấm áp, nghĩa tình và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, nhất là những đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Đinh Drin, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) thăm tặng quà người có công xã Vĩnh Kim

Ông Đặng Đức Đạo, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết: Dịp kỷ niệm 74 ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Hoài Nhơn có 13.363 đối tượng chính sách, người có công được Chủ tịch nước tặng quà với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, các địa phương, các ngành liên quan tổ chức trao tặng quà kịp thời cho các đối tượng chính sách và đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch. Đối tượng được chọn nhận quà của tỉnh Bình Định là người ở vùng lõi của tâm dịch, già yếu, bệnh nặng hoặc có người thân bị khuyết tật nặng.
Bà Nguyễn Thị Lan, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Quy Nhơn, thông tin: Đến nay, ngoài việc chuyển quà của Chủ tịch nước, UBND thành phố đã đến thăm và trao 80 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho những người có công ốm đau, bệnh tật. Bên cạnh đó, hiểu tâm lý các mẹ Việt Nam anh hùng, nhất là những mẹ sống một mình, thích có người đến thăm, chuyện trò, thành phố đã bố trí người đến từng nhà để thăm từng mẹ, nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn…
Được biết, hiện nay, tổng số người có công trên địa bàn tỉnh Bình Định là 34.010 người. Trong đó, có 2 lão thành cách mạng, 21 cán bộ tiền khởi nghĩa, 229 mẹ Việt Nam anh hùng, 14.571 thương bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh…

Nhiều năm qua, cùng với với việc thực hiện kịp thời, đúng quy định các chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, các chương trình và phong trào tình nghĩa, nhất là phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Bình Định đã và đang được đẩy mạnh trong toàn dân, trở thành một hoạt động chính trị - xã hội mang tính xã hội hóa cao. Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực như: xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc, giúp đỡ thương, bệnh binh, bố mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn, con liệt sĩ mồ côi… đã kịp thời động viên, tạo điều kiện để gia đình chính sách người có công nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phấn đấu vươn ổn định cuộc sống.

Chí Tâm

Từ khóa: