Xã hội
Khánh Hòa: Thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu huyện Khánh Vĩnh
09:46 AM 23/07/2021
(LĐXH) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), chiều ngày 22/7, Đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hòa đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Khánh Vĩnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh thăm, tặng quà thương binh Pờ Căng Y Dun

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh thăm, tặng quà thương binh Hà Lanh

Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm 4 hộ gia đình là thương binh hạng 4/4, gồm: ông Bùi Mạnh Cường (thị trấn Khánh Vĩnh; ông Pi Năng Đông,  ông Hà Lanh (xã Cầu Bà); ông Pờ Căng Y Dun (xã Khánh Hiệp).
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Hải Ninh ân cần thăm hỏi sức khoẻ, điều kiện sinh hoạt, cuộc sống của mọi người; bày tỏ tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để thế hệ trẻ noi theo.
Dịp này, đồng chí Nguyễn Hải Ninh trao quà của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các gia đình, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh thăm, tặng quà ông Bùi Mạnh Cường
Đoàn đến thăm hỏi sức khoẻ, điều kiện gia đình và tặng quà gia đình ông Pi Năng Đông
Theo thống kê, toàn tỉnh Khánh Hòa hiện đang quản lý trên 50.000 hồ sơ người có công với cách mạng, trong đó có 6.953 người hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. Những năm qua, tỉnh đặc biệt quan tâm công tác thương binh, liệt sĩ, ngoài các chính sách hỗ trợ của trung ương, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành một số chính sách đặc thù hỗ trợ người có công. Các chế độ chính sách luôn được thực hiện một cách kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Nhờ đó đến nay, 100% hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương; 100% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ./.
PV
Từ khóa: