Xã hội
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam động viên, tặng quà các gia đình chính sách nhân 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
05:10 PM 25/07/2021
(LĐXH)-Sáng ngày 22/7/2021, đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam do đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Vinh thôn An Phong, xã An Ninh, là vợ liệt sỹ, và ông Hoàng Xuân Chản, Thương binh 33% thôn An Thuận, xã An Ninh, huyện Bình Lục.
Đây là một hoạt động tri ân đối với người có công với cách mạng của tỉnh Hà Nam nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021).
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Hoàng Xuân Chản, thương binh 33% ở thôn An Thuận, xã An Ninh ( Bình Lục).
Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng  đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn bằng những việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Đại diện các gia đình chính sách bày tỏ chân thành sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển.
 
* Cũng sáng cùng ngày, ông Nguyễn Anh Chức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Duy Tiên. Cùng đi với đoàn, còn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, thị xã Duy Tiên, một số sở, ngành của tỉnh…
Đồng chí Nguyễn Anh Chức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Đình Thuần
Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Đình Thuần ở tổ dân phố Lộc Châu, phường Yên Nam, là thương binh 4/4 tiêu biểu và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chinh ở tổ dân phố Ngô Thượng, phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên.
 Đồng chí Nguyễn Anh Chức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chinh
Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Chức đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, có lời chúc đến gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách, người có công, các mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương càng giàu đẹp, văn minh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các chế độ chính sách đối với các gia đình chính sách trên địa bàn.
Đại diện các gia đình đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Điều đó góp phần động viên, khích lệ các gia đình luôn nêu cao tính gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
*Cũng trong ngày 22/7/2021, đoàn do đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Vân Thành, tổ dân phố số 1, phường Hòa Mạc, thương binh 4/4; bà Nguyễn Thị Thế, thôn Trường Thụy 2, xã Trác Văn, gia đình liệt sỹ tiêu biểu; ông Nguyễn Ngọc Đa, thôn Lỗ Hà, xã Chuyên Ngoại, nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Duy Tiên.
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thế, thôn Tường Thụy 2, xã Trác Văn, gia đình liệt sỹ tiêu biểu.
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe các thành viên trong gia đình, động viên mọi người tiếp tục gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; động viên con, cháu tích cực tham gia phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế hộ gia đình, góp phần xây dựng và đổi mới quê hương ...
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng cũng yêu cầu chính quyền các địa phương cần tiếp tục quan tâm, động viên, thăm hỏi và tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình chính sách còn nhiều khó khăn./.
Mỹ Hằng 
 
 
Từ khóa: