Xã hội
Quảng Trị dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân ngày Quốc khánh 2/9
08:18 AM 02/09/2021
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều ngày 1/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị trang trọng tổ chức lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9; Di tích Thành Cổ Quảng Trị và Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang.

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tại các Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đường 9, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trang trọng đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.

Lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9

Cán bộ và nhân dân Quảng Trị đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất, là niềm tự hào của toàn dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã và đang ra sức xây dựng tỉnh ngày càng phát triển; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị

Tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã dâng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng xúc động và biết ơn các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị. Nơi đây đã đi vào huyền thoại gắn liền với chiến công oanh liệt của quân và dân ta, là khúc tráng ca bất tử, là nơi thể hiện sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng.

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong), đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước người con ưu tú của quê hương, đất nước.

Cán bộ và nhân dân Quảng Trị nguyện tiếp tục đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Tổng Bí thư Lê Duẩn đã lựa chọn để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Chí Tâm

Từ khóa: