Sức khỏe - Đời sống
Trồng 200 cây Phong Linh tại khu vực vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì
03:31 PM 10/06/2024
(LĐXH)- Trung tâm Truyền thông TNMT, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp với Ngân hàng MUFG tổ chức chương trình “MUFG Green day” tại Vườn quốc gia Ba Vì, hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.
Tham gia Chương trình có hơn 100 người gồm lãnh đạo Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường; lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng MUFG và bà con nhân dan thôn Dy, xã Minh Quang, huyện Ba Vì.
Chương trình MUFG “MUFG Green day” với mục tiêu nâng cao chất lượng và giá trị các hệ sinh thái rừng, phát huy vai trò của rừng và cây xanh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu. Chương trình được tổ chức với các hoạt động trồng cây xanh tại vùng đệm và tham quan khám phá đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Ba Vì.
Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Masao Kojima Trưởng Khu vực Việt Nam, Tổng Giám Đốc Ngân Hàng MUFG Bank Chi nhánh Hà Nội cho biết: “Trong kế hoạch kinh doanh trung hạn 2024 – 2026, chúng tôi sẽ thực hiện các hành động mang tính quyết định trên nhiều phương diện chiến lược khác nhau, nhằm giải quyết nhu cầu của khách hàng, xã hội, nhân viên và các cơ quan quản lý. Chúng tôi đã, đang và luôn luôn cố gắng đóng góp vai trò của mình trong công cuộc cống hiến cho cộng đồng tại nơi mà chúng tôi đang kinh doanh. Ngân hàng MUFG đã có cơ hội được cùng nhau có mặt tại đây, sẵn sàng chung tay trồng 200 cây Phong Linh tại khu vực vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì”.
Các đại biểu tham gia trồng cây
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết, sống hài hòa với thiên nhiên, hòa mình vào các không gian xanh sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Các không gian xanh cũng là nơi tuyệt vời cho thể thao và các hoạt động giải trí và là vũ khí chủ yếu để nâng cao sức khỏe và chống lại bệnh tật.
Cây xanh giúp hấp thụ khí các-bo-níc, che chắn chúng ta khỏi tiếng ồn giao thông, và giải phóng khí ô xi vào khí quyển. Những khu rừng thượng nguồn cung cấp nước sạch, chống lũ và sạt lở cho cho các khu vực ở hạ lưu, hạn chế ô nhiễm môi trường và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.
Những khu rừng nguyên sinh, những cảnh quan thiên nhiên giúp cho việc phát triển du lịch, dịch vụ, tăng cường sinh kế của người dân đồng thời tạo được những giá trị, ưu thế vô cùng to lớn của đất nước với cộng đồng quốc tế.
Ông Vũ Minh Lý nhấn mạnh: “Sự kiện này càng thể hiện nỗ lực, sự quyết tâm của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng MUFG trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững của Việt Nam; đồng thời giúp nâng cao sinh kế cho người dân địa phương”.
Tại chương trình, các đại biểu đã nhiệt tình, tích cực tham dự phần thi trồng cây./.
Hà Anh
Từ khóa: MUFG Green day