Xã hội
Tuổi trẻ Vĩnh Linh (Quảng Trị) hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng
08:03 PM 09/09/2021
(LĐXH)- Chăm sóc người có công với cách mạng là nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ huyện Vĩnh Linh trong nhiều năm qua, trong đó có việc huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công.
Hưởng ứng đợt phát động “Tuần lễ cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10/1956 - 15/10/2021” với chủ đề “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi 2021 - Áo xanh hành động đẩy lùi Covid-19” của tuổi trẻ Quảng Trị, ngày 6/9/2021, tại huyện Vĩnh Linh, Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Ngô Quang Dương ở thôn Phan Hiền, xã Vĩnh Sơn.
Trai quà tại lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình công Ngô Quang Dương
Gia đình ông Ngô Quang Dương thuộc diện có công với cách mạng đang gặp khó khăn về nhà ở.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cảm thông với hoàn cảnh gia đình ông Dương, thông qua kênh Hội LHTN tỉnh, Ngân Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị đã hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng. 
Dự kiến công trình hoàn thành và bàn giao vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Qua đó giúp cho gia đình ông Ngô Quang Dương yên tâm sinh sống trong một ngôi nhà vững chắc và khang trang hơn.
Đại diện gia đình người có công xúc động vì được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa
Trước đó, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phối hợp với Huyện Đoàn Vĩnh Linh, Chi đoàn Agribank tỉnh Quảng Trị và Chi đoàn Agribank huyện Vĩnh Linh tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nữ ở thôn Thủy Tú 2, xã Vĩnh Tú.       
Bà Nguyễn Thị Nữ là gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình bà phải sống trong ngôi nhà chật hẹp và xuống cấp trầm trọng. Tại Lễ khởi công, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Agribank tỉnh, Chi đoàn Agribank huyện đã trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Nữ.
Đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhằm góp phần động viên, chia sẽ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Cảm nhận khi được hỗ trợ xây dựng nhà ở, đại diện gia đình người có công bày rõ sự phấn khởi, coi đây là động lực để gia đình người có công phấn đấu vươn lên, tiếp tục đóng góp cho xã hội./.
Hồng Ánh
Từ khóa: