Xã hội
TPHCM: Chi gần 4 tỷ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho người khó khăn, người bị kẹt lại khi thực hiện Chỉ thị 16
09:29 PM 10/07/2021
(LĐXH) – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh chi 3,9 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Hội nghị giao ban trực tuyến do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM  phối hợp với Sở LĐ - TBXH TP cùng các quận huyện, TP Thủ Đức

Sáng 10/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP tổ chức họp trực tuyến với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về công tác triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, TP.HCM cho biết, MTTQ TP sẽ tổ chức lưới an sinh xã hội đảm bảo không bỏ sót một ai lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đói kém do dịch COVID-19.

Bên cạnh việc triển khai hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết 09 của HĐND TP HCM, Ủy ban MTTQ TP cũng bàn phương án chăm lo cho một số đối tượng nằm ngoài gói hỗ trợ. Đặc biệt, chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ khó khăn, nhóm người nằm ngoài các nhóm hỗ trợ theo NQ 09 của HĐND TP trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn TP.

MTTQ TP.HCM sẽ chuẩn bị cho các địa phương một khoản kinh phí để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ - Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã chi 3,9 tỉ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người yếu thế, hộ khó khăn trong giai đoạn áp dụng Chỉ thị 16. Mỗi phần quà nhu yếu phẩm là 300.000 đồng/người.

 

TPHCM chi gần 4 tỷ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho người khó khăn, người bị kẹt lại TP khi thực hiện Chỉ thị 16

TP HCM sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng mỗi quận cho các quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, Phú Nhuận; hỗ trợ 200 triệu mỗi quận, huyện cho các quận 6, 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và các huyện; hỗ trợ 500 triệu cho TP Thủ Đức để hỗ trợ mua nhu yếu phẩm kịp thời cho người dân. Dự kiến, số tiền hỗ trợ sẽ chuyển về địa phương ngay trong ngày 12-7 để triển khai thực hiện.

Để tránh trường hợp trùng lắp, bỏ sót các đối tượng cần hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức cân đối chăm lo thêm từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" và các nguồn từ các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng thời, các địa phương cần rà soát người yếu thế, hộ khó khăn bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn không thuộc các nhóm sáu nhóm đối tượng được hỗ trợ tại Nghị quyết 09 để Ủy ban MTTQ Việt Nam TP có ý kiến, đề xuất mức hỗ trợ.

Ngoài ra, theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, không nằm trong nhóm 6 đối tượng theo NQ 09 của HĐND TP có thể  liên hệ trực tiếp Mặt trận các cấp qua điện thoại để được hỗ trợ kịp thời.

Vương Linh

 

 

Từ khóa: