Xã hội
Đảng bộ cơ sở Trung tâm BTXH Tân Hiệp: Học theo lời Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn
10:10 AM 22/05/2024
(LĐXH) - Đảng bộ cơ sở Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) Tân Hiệp, một trong những đơn vị thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM được UBND TP.HCM tuyên dương tặng Bằng khen do có thành tích học tập và làm theo tư tưởng của Bác và đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương do thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Nam (ảnh phải) đại diện Đảng bộ cơ sở Trung tâm BTXH Tân Hiệp đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng do thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Chia sẻ về thành tích này tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01- KL/TW ngày 18/5/2021 (Kết luận số 01-KL/TW) của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh do Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa tổ chức, ông Nguyễn Văn Nam, Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Trung tâm BTXH Tân Hiệp vui mừng cho biết: như chúng ta đã biết, Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và là tinh hoa văn hóa của nhân loại.

Theo ông Nam, tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc ta, của Đảng ta… Với tinh thần đó, những năm qua Đảng bộ cơ sở Trung tâm BTXH Tân Hiệp đã tập trung lãnh đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các của Hồ Chí Minh, theo Kết luận số 01-KL/TW Kết luận số 01-KL/TW gắn với Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

Việc triển khai các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều giải pháp như: Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các của Bác theo chủ đề toàn khóa và hằng năm sát với thực tiễn của đơn vị. Đồng thời, quán triệt, triển khai đến 100% đảng viên tham gia đăng ký rèn luyện và thực hiện. Lãnh đạo chính quyền triển khai đến 100% viên chức, người lao động đăng ký nội dung học tập, lồng ghép trong chương trình công tác năm của từng cá nhân, từng phòng chuyên môn.

Trên cơ sở đó, các chi bộ trực thuộc (3 chi bộ), Đảng bộ cơ sở cùng với chính quyền và các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua yêu nước; từng bộ phận xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Hằng năm, hằng tháng Đảng bộ cơ sở và các chi bộ trực thuộc đều có triển khai kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện của các đảng viên, viên chức, người lao động đã đăng ký rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Định kỳ 6 tháng, 1 năm Đảng bộ tổ chức đánh giá sơ kết, tổng kết làm cơ sở cho công tác phân tích chất lượng đảng viên và nhận xét đánh giá viên chức, người lao động của năm.

Ông Nguyễn Văn Nam chia sẻ: Qua việc học tập và làm theo Bác đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực có sức lan tỏa và trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của từng cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong đơn vị. Đảng bộ cơ sở, chính quyền, Công đoàn, Chi Đoàn thanh niên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên giao đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Nội bộ đoàn kết, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, yên tâm công tác gắn bó với đơn vị.

Với thành tích đó, Ban Tuyên giáo Trung ương , UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho tập thể Đảng bộ cơ sở và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh năm 2022-2023; dịp này Đảng bộ Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tân Hiệp vinh dự được đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương do thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.  Cùng với đó nhiều cá nhân được Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH thành phố tặng giấy khen với thành tích học tập và làm theo lời Bác.

Vui mừng với thành tích đạt được, chia sẻ kinh nghiệm với hội nghị, ông Nam cho rằng: Trong công tác triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động về ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động thấm nhuần sau sắc những giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đơn vị trong việc đăng ký học tập làm theo tư tưởng, đạo đưc, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị. Trong đó, cần cụ thể hóa các nội dung của chuyên đề học tập và làm theo bác hằng năm, thành chương trình hành động, xác định đúng và trúng các nhiêm vụ đột phá, những vấn đề nổi cộm để thực hiện…

 

Trương Đăng