Lao động
TP.HCM: Doanh nghiệp tới một trường đại học tuyển hơn 3.000 vị trí việc làm
12:43 PM 23/06/2024
(LĐXH) - Ngày 22/6/2024, gần 30 doanh nghiệp tham gia gian hàng tuyển dụng trực tiếp trên 3.000 vị trí việc làm tại chương trình “Ngày hội việc làm & kết nối doanh nghiệp năm 2024” do Trường Đại học (ĐH) Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức tại khuôn viên Nhà trường (số 2 đường Võ Oanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Phó GS TS. Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội việc làm

Theo ban tổ chức, các vị trí việc làm doanh nghiệp tuyển dụng tại chương trình “Ngày hội việc làm & kết nối doanh nghiệp năm 2024” (ngày hội) tập trung vào các các lĩnh vực như: Logistics, hàng hải, vận tải, xây dựng công trình giao thông, xuất nhập khẩu, kinh tế, công nghệ thông tin, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, điện - điện tử viễn thông, cơ khí, tự động hóa, phân tích dữ liệu, môi trường, kinh doanh, marketing, kế toán...

Ngày hội được tổ chức theo hình thức gian hàng tư vấn – tuyển dụng tại chỗ của doanh nghiệp. Khi tham gia chương trình sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí việc làm toàn thời gian và bán thời gian phù hợp với chuyên môn, đúng với nguyện vọng của mình.

Chương trình, ngoài mang đến cơ hội việc làm, còn là nơi để sinh viên tích lũy kinh nghiệp về chuẩn bị CV, được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp từ doanh nghiệp,… Đây chính là sự bổ sung cần thiết cho kiến thức chuyên môn, qua đó giúp sinh viên nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp yêu thích sau khi tốt nghiệp.

Đại diện Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tặng kỷ niện chương cho các doanh nghiệp tham gia tuyển lao động tại ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó GS.TS Nguyễn Xuân Phương - Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, thực hiện cam kết của Nhà trường với người học, 4 năm qua Trường không tăng học phí, tạo điều kiện cho sinh viên an tâm trong học tập.

Cùng với đó, Nhà trường còn tạo môi trường học tập gắn với thực tế, yêu cầu của doanh nghiệp cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong đào tạo và công tác tuyển dụng, cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp.

 “Tôi rất vui mừng với việc có gần 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 3.000 đầu việc làm dành cho sinh viên tại chương trình Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024, ngày hôm nay”: Phó GS TS. Nguyễn Xuân Phương nói. Đồng thời gửi lời, cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Nhà trường trong đào tạo và tuyển dụng nhân lực. Ông mong muốn, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong thời gian tới.

Phát biểu tại chương trình, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nhắn nhủ và chúc các em sinh viên, qua ngày hội này sẽ tìm được cho mình một công việc phù hợp. Cũng như tích lũy được thêm kinh nghiệp trong tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp từ doanh nghiệp.

Hàng ngàn sinh viên dự tìm việc làm tại ngày hội việc làm do Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức

Trực tiếp tham gia ngày hội để tuyển dụng nhân sự, bà Yến Nhi – chuyên viên phụ trách nhân sự Công ty CP Vận tải Nhật Việt cho biết, Công ty mong muốn tuyển dụng được đội ngũ thuyền viên trẻ, năng động. 

Theo bà Yến Nhi, tham gia Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 do Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức ngày hôm nay Công ty không chỉ tuyển dụng các sinh viên đã tốt nghiệp, mà còn tuyển dụng số lượng lớn thực tập sinh với vị trí việc làm là thủy thủ. Những thực tập sinh này sẽ được làm việc trong môi chuyên nghiệp với thời gian 12 tháng. Sau thời gian thực tập người nào đạt yêu cầu sẽ được Công ty ưu tiên tuyển dụng làm thủy thủ, làm việc trên những con tàu hoạt động quốc tế. 

Tương tự, Công ty CP đầu tư phát triển tổng hơp Thiên Phúc (Công ty Thiên Phúc) tham gia gian hàng tuyển dụng tại ngày hội việc làm này cũng mong muốn tuyển dụng được đội ngũ nhân lực trẻ, năng động với chuyên môn đạt nhu cầu doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Cường, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Thiên Phúc cho biết, Công ty từng tham gia tuyển dụng nhân lực tại một số ngày hội việc làm, ngày hội tuyển dụng,… nhận thấy chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học của Việt Nam ngày càng được nâng cao, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Tham gia ngày hội việc ngày hôm nay, Công ty mong muốn sẽ tuyển dụng được 15 chuyên viên kinh doanh và nhân viên marketing. Ngoài ra, Công ty còn tuyển dụng 30 vị trí thực tập sinh khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing,.. làm việc bán thời gian. Những vị trí việc làm này, yêu cầu sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang học những năm cuối của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Sinh viên được doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp tại ngày hội

Ông Cường cho biết thêm, những vị trí việc làm chính thức có mức thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, những nhân viên mới được tuyển dụng còn được Công ty đào tạo nghiệp vụ từ cơ bản đến nâng cao; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn và kiến thức thực tiễn, hoàn toàn miễn phí.

Riêng những vị trí thực tập sinh sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ lương căn bản khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Sau khi kết thúc thời gian thực tập được Công ty hỗ trợ làm báo cáo, xác nhận kết quả thực tập tại doanh nghiệp. Những thực tập sinh xuất sắc sẽ được Công ty ưu tiên tuyển dụng vào làm nhân viên chích thức với mức thu nhập cao.

Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội việc làm & kết nối doanh nghiệp năm 2024”, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM còn phối hợp với các đối tác tổ chức Hội thảo “Cơ hội việc làm trong lĩnh vực giao thông thông minh - hiện đại”. Tại hội thảo, các chuyên gia, khách mời đến từ sở, ban, ngành, các nhà quản lý tuyển dụng nhiều năm kinh nghiệm,  sẽ chia sẻ những kiến thức, kỹ năng căn bản dành cho sinh viên khi chuẩn bị bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Trương Đăng