Xã hội
Đoàn người có công tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh về nguồn thăm lại chiến trường xưa
03:56 PM 14/08/2024
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), hướng tới kỷ niên 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2025), TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuyến hành trình về nguồn thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế dành cho 57 đối tượng là người có công tiêu biểu tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Đoàn người có công tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế

Thay mặt Ban Tổ chức, bà Trần Thị Anh Đào - Trưởng phòng Người có công Sở LĐ-TB&XH TP. Hồ Chí Minh cho biết,  được sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Thành phố phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức cùng các đơn vị có liên quan tổ chức chuyến về nguồn thăm lại những địa danh chiến trường xưa tại tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế dành cho 57 đối tượng (13 đại biểu nữ, 44 đại biểu nam) là người có công tiêu biểu, người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị định bắt tù đày tiêu biểu tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Trong đoàn có 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1 người là Anh hùng Lược lượng vũ trang nhân dân; 30 người là thương binh...; đại biểu cao tuổi nhất đoàn là Huỳnh Văn Bót (90 tuổi), đại biểu nhỏ tuổi nhất đoàn là Bùi Văn Sài (56 tuổi).

Đoàn thăm các địa danh tại tỉnh Quảng Bình

Chương trình chuyến đi của đoàn diễn ra từ ngày 13/8 đến 16/8/2024. Đoàn sẽ viếng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; thăm quan Hang Tám Cô – Động Phong Nha; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; thăm Vĩ tuyến 17 – Sông Bến Hải, Cầu Hiền Lương, Địa đạo Vịnh Mốc và dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị. Trong chuyến đị này, các thành viên trong đoàn còn được thưởng thức nhã nhạc Cung đình Huế.

“Chuyến đi thật ý nghĩa, các cô chú đi vui, phấn khởi đã xuất khẩu thành thơ: Tuổi 18 đôi mươi trèo đèo lội suối, chân cứng đá mềm. Hơn 50 năm sau, đầu gối vẫn săn gân, khí thế hào hùng về chiến trường xưa”, bà Trần Thị Anh Đào chia sẻ.

Trương Đăng