Lao động
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ phụ nữ của Ngành
03:10 PM 17/10/2024
(LĐXH) - Ngày 16/10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM tổ chức Hội nghị Lãnh đạo Sở gặp gỡ phụ nữ Ngành LĐ-TB&XH.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị

Đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới Sở LĐ-TB&XH Thành phố, cho biết trong thời đại hiện nay, vai trò của người phụ nữ đã được công nhận đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội và gia đình. Phụ nữ không chỉ tham gia tích cực vào lực lượng lao động mà còn đảm nhiệm những vị trí quản lý, lãnh đạo quan trọng trong tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội.

 Luật Bình đẳng giới ở Việt Nam đã quy định: Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Việc phụ nữ không chỉ tham gia mà còn lãnh đạo và quản lý không chỉ là quyền lợi, mà còn là yêu cầu để xây dựng một xã hội công bằng và phát triển toàn diện. 

Toàn cảnh hội nghị

Tuy nhiên, để có thể tham gia cống hiến, phát huy năng lực và nhận được sự công nhận thì bất kỳ người phụ nữ nào dù ở vai trò là một người lãnh đạo, quản lý hay một người lao động bình thường đều phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức và rào cản. Để vượt qua những định kiến và thách thức đó, ngoài nỗ lực của chính bản thân người phụ nữ cần rất nhiều sự hỗ trợ từ phía gia đình và đặc biệt là sự ủng hộ từ phía cơ quan, người đứng đầu và tất cả các đồng nghiệp.

Tại buổi gặp gỡ các đại biểu đã chia sẽ những khó khăn, thuận lợi của phụ nữ khi vừa tham gia công tác lãnh đạo, vừa phải chăm lo gia đình; các giải pháp để người phụ nữ có thể cân bằng được giữa công việc và trách nhiệm chăm sóc gia đình, chăm sóc con cái; cách làm để có thể vượt qua được áp lực phân chia quỹ thời gian hạn hẹp để vừa hoàn thành tốt công việc, vừa nâng cao được năng lực và vừa chăm sóc hạnh phúc gia đình; làm thế nào để xóa bỏ rào cản và thách thức trong việc tăng cường vai trò lãnh đạo của phụ nữ tại đơn vị; làm thế nào để giữ mối quan hệ hài hòa giữa công việc, nhu cầu cá nhân và gia đình; công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ…

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thành phố trao kỷ niệm chương đến các cá nhân.

Dự phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, thay mặt BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu, chia sẽ của đại diện các tập thể và cá nhân các chị em phụ nữ. Đồng thời đồng chí cho biết, sau hội nghị này sẽ đặt ra cho BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở những vấn đề mới, nhiệm vụ mới, nó không phải là áp lực mà là động lực thúc đẩy câu chuyện đoàn kết thống nhất chia sẽ cái khó khăn của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Sở, đó là nhiệm vụ, trách nhiệm của BTV, Ban Giám đốc Sở trong công tác quản lý, sử dụng, điều hành công việc của Sở; quản lý công tác cán bộ, tổ chức và quản lý tài sản công, công cụ dụng cụ mà thành phố đã giao.

Đồng chí Lê Văn Thinh, cho biết trong thời gian tới Ban Giám đốc Sở sẽ có những kế hoạch cụ thể để thực hiện những đề xuất kiến nghị của các chị, em phụ nữ một cách hợp lý, hợp tình và đảm bảo đúng theo quy định pháp luật, tạo cho công chức, viên chức và người lao động làm việc, góp phần tháo gỡ các áp lực cho anh em, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, hướng đến vì lợi ích chung...

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lê Văn Thinh, gửi lời chúc mừng đến các chị, em phụ nữ luôn nhiều hạnh phúc và thành công trong công việc và cuộc sống.

 

Đồng chí Lê Văn Thinh tặng quà đến các đại biểu nữ

Trong hội nghị này, các đại biểu còn được cáo viên của, hướng dẫn những kiến thức về kỹ năng giao tiếp trên bàn tiệc với chủ đề: “Nghệ thuật ứng xử, giao tiếp trên bàn tiệc”…, những điều nên và không nên làm trên bàn ăn. Từ đó giúp cán bộ nữ có thể tự tin hơn khi gặp đối tác hoặc khi tham dự các buổi tiệc.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2024), BTV Đảng ủy Sở đã tổ chức trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng đến các đồng chí: Trần Nhật Quang, Ủy viên BTV Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu; Nguyễn Thành Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ Sở, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra Sở; Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội Sở.

Trương Đăng

Từ khóa: